Đồng Hồ Hình Con Sâu Bướm

Một chiếc đồng hồ lộng lãy được mạ vàng, ngọc trai hình con sâu bướm không chỉ làm cho người ta kinh ngạc vì sự lấp lánh của nó mà con làm cho người ta tăm tăm mắt vào với sự  duy chuyển như một con sâu bướm thực sự.

Vào năm 1820, robot cơ khí điện tử đã được chế tạo bởi một thợ làm đồng hồ ở Thụy Sĩ có tên Henri Maillardet ( 1745-? ) để bán cho một người quý tộc Trung Quốc. Từ  đó tạo nên chiếc đồng hồ chuyển động của con sâu bướm với số lượng vàng quý, men tráng và ngọc trai. Bên cạch đó các khía của con sâu bướm được làm bằng mộ cặp bánh xe kim loại mạ vàng từ đó giúp chiếc đồng hồ này có thể chuyển động như  con sâu bướm

Chiếc đồng hồ này được đặt tên “ Ethiopian Caterpillar ”, Và nó được trình diễn tại London do  Maillardet đã phố hợp với thợ đồng hồ huyền thoại Jaquet Droz, tại biểu trình làng ấy, chiếc đồng hồ này đã làm cho công chúng phải hết sức kinh ngạc.

Nét tạo nên riêng biệt cho chiếc đồng hồ này là những khung hạt ngọc trai được phân 11 đoạn nối vòng làm nên con sâu bướm tuyệt vời.

donghofake.com