Richard Mille Đồng hồ Siêu đỉnh với công nghệ mới

RM 030 là một chiếc đồng hồ được cải tiến hoàn toàn mới bởi hãng Richard Mille, bên trong thân chiếc đồng hồ này là bộ máy Calibre RMAR1. Sản phẩm mới này giới thiệu một cải tiến xa hơn trong ngành công nghiệp đồng hồ nói chung và hãng Richard Mille nói riêng.

Việc lên dây cho một chiếc đồng hồ tự động được thực hiện bởi một bánh đà chuyển động nhẹ nhàn, dựa vào những chuyển động cơ học của người sử dụng, những chuyển động này cung cấp năng lượng cho dây cót khi dây cót đủ độ xoăn thì việc lên dây quá cũng không tốt.

Vì thế với những công nghệ trước đây người ta sử dụng một gờ cho phép lò xo trượt qua khi đã lên đủ dây nhằm tránh tình trạng lên dây quá cho đồng hồ, tuy nhiên việc này nếu được thực hiện lâu dài thì sẽ gây nguy hại cho bộ máy của đồng hồ khi mà năng lượng dự trữ được giải thoát.

Nhằm tránh những điều bất lợi này hãng Richard Mille, đã mất 4 năm nghiên cứu và phát triển ý tưởng, và thiết kế mới này của họ tạo ra một bánh đà có thể tự động tách rời khi dây cót được lên đủ năng lượng, hệ thống mới này được kết nối với thang chỉ năng lượng giúp bộ máy vận hành một cách tối ưu và đồng bộ, đảm bảo độ chính xác và tốt nhất cho đồng hồ.

Nguyên lý hoạt động của bánh đà cũng khá đơn giản ví dụ: khi mức năng lượng dự trữ đạt mức 50 giờ bánh đà sẽ tự động ngắt nhờ vào một hệ thống bánh răng được thiết kế đặt biệt, và khi mức năng lượng xuống dưới 40 giờ bánh đà tự động kế nối lại cho đến khi mức năng lượng đạt đến 50 giờ.

Người đeo hoàn toàn có thể theo dõi nguyên lý hoạt động này thông qua cửa sổ nằm ở vị trí 12 giờ, thông tin sẽ được cập nhật liên tục đến người đeo, khi hoạt động thì hệ thống sẽ pha lên dây (0n) hoặc (off) khi đã được ngắt.

Đây là một cải tiến quan trọng và là một thách thức lớn mà hãng Richard Mille, nhắn gửi đến những đối thủ của mình trong ngành công nghiệp đồng hồ luôn cần sự đổi mới này.

donghofake.com