Đồng Hồ Thông Minh Thiết Kế Theo Phong Cách Thông Thường

Ý tưởng tạo ra một chiếc đồng hồ thông minh của Gábor Balogh ở Hungary, với thiết kế như một chiếc đồng hồ đeo tay thông thường. 

Đồng hồ thông minh hiện nay được phân chia thành hai loại: loại thứ nhất mang phong cách và thiết kế của tương lai như Pebble, Galaxy Gear hay Gear Fit, loại thứ hai mang phong cách của một chiếc đồng hồ thông thường với những chiếc đồng hồ tích hợp Bluetooth như Citizen, Casio và Cookoo nhưng lại sở hữu ít tính năng hơn. Chắc chắn một điều rằng những chiếc đồng hồ như Galaxy Gear cuốn hút người dùng với những tính năng thông minh nhất hiện nay dành cho một chiếc đồng hồ , nhưng rào cản lớn nhất của các mẫu đồng hồ này là thiết kế quá to lớn. Chính vì điều này, tại sao chúng ta lại không lựa chọn những mẫu smartwatch có kích cỡ và thiết kế như những mẫu đồng hồ đeo tay bình thường?

Một nhà thiết kế tự do tài hoa Gábor Balogh ở Hungary là một người thích những mẫu đồng hồ đẹp và thông minh. Không ngần ngại với sở thích của mình Balogh đã thiết kế ra một sản phẩm mà anh tin rằng nó sẽ trở thành tương lai của smartwatch. Nhưng thú thật là ý tưởng của anh cũng rất đơn giản thôi, đó là lấy thiết kế của chiếc đồng hồ Havana của hãng Triwa rồi thay thế mặt đồng hồ bằng một màn hình tròn. Anh tập trung vào phần giao diện và thiết kế thật phong cách cho phần này. 

Khi bạn ghép đôi chiếc đồng hồ này với điện thoại của bạn, những icon tương ứng sẽ xuất hiện. Những nội dung thông báo, bản đồ, nhạc sẽ được truyền từ điện thoại sang, một tính năng thông dụng của một chiếc đồng hồ thông minh. Bạn có thể sử dụng chiếc đồng hồ này như một chiếc đồng hồ bình thường chứ không phải riêng gì smartwatch. 

Ý tưởng của Balogh không xài đến màn hình cảm ứng và điều khiển bằng giọng nói để khỏi làm phiền tới người dùng. Phần viền là điểm mấu chốt trong giao diện này, có công dụng để xoay và duyệt tin nhắn và chuyển giữa các ứng dụng với nhau. Balogh tưởng tượng ra một phương pháp xoay nào đó tương tự bánh xe Clickwheel trên iPod.

Và các nút giờ của đồng hồ đảm nhận các chức năng như: chỉnh giờ, báo thức, ngày hoặc dùng để chuyển các chế độ với nhau. Không sư dụng màn hình cảm ứng nên bạn không lo lắng đến chuyện đồng hồ bám đầy dấu vân tay. 

Balogh là nhà thiết kế chứ không phải một kỹ sư, nên ý tưởng của anh được tôn trọng với những chiếc smartwatch thật sự đẹp nhưng cũng không kém phần hữu ích.

Chế độ bấm giờ và chỉ đường bằng bản đồ

Xem la bàn số và sự kiện lịch

Đo nhịp tim và đọc tin nhắn

Xem thời tiết và điều khiển việc chơi nhạc