Atalante Flyback Chronograph của Parmigiani và Bugatti

Thành công từ Bộ sưu tập Parmigiani Bugatti Type 370, mới đây hãng thiết kế Parmigiani tiếp tục giới thiệu với giới sưu tập mẫu thiết kế mới nhất của họ Bugatti Atalante Flyback Chronograph. Ấn tượng với thiết kế thể thao lấy cảm hứng từ xe hơi.

Xe hơi dường như là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận cho những nhà sản xuất đồng hồ, Bugatti Atalante Flyback Chronograph cũng không ngoại lệ, nhà sản xuất Parmigiani, đã lấy cảm hứng từ mẫu xe hơi huyền thoại Bugatti Atalante 57S, ngoài hình tròn Atalante Flyback Chronograph, thì hầu như tất cả các chi tiết khác như nút bấm, mặt đồng hồ, và cả cấu trúc điều lần đầu được Parmigiani sử dụng.

Kết cấu thân của đồng hồ rất độc đáo, với vành tròn và nắp phía sau kết hợp lại tạo nên một vùng lõm bên trái thân đồng hồ, làm ta liên tưởng ngay đến cửa hút khí từ những chiếc xe thể thao cao cấp.

các nút bấm chronograph trên đồng hồ được Parmigiani nghiên cứu tỉ mỉ ngay từ khi bắt đầu dự án nhằm đem lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái nhất. Việc vận hành các nút bấm cũng dễ dàng hơn rất nhiều, giúp cho Bugatti Atalante Flyback Chronograph trở nên dễ dàng thực hiện các phép đo thời gian trong những cuộc đua.

Về phần mặt số của Atalante Flyback Chronograph lấy cảm hứng từ tấm lưới tản nhiệt của xe Bugatti, điểm nhấn mạnh mẻ mang phong cách thể thao rõ nét nhất trên đồng hồ Atalante. Là biểu tượng “EB” của Bugatti nằm tại vị trí 6 giờ là bằng chứng thiết thực nhất báo hiệu cho mọi người rằng hai ông lớn Bugatti và Parmigiani, chính thức liên minh với nhau.

Bugatti Atalante Flyback Chronograph là chiếc đồng hồ flyback chronograph đầu tiên của Parmigiani. Bộ máy của nó – calibre PF 335 – được chế tạo dựa trên bộ máy chronograph đầu tiên được Parmigiani sản xuất, nhưng được bổ sung thêm kết cấu chronograph flyback. Một khi kim chronograph di chuyển, chỉ cần một lần bấm nút chiếc kim này sẽ trở về vị trí 0 ngay lập tức mà không cần phải bấm nhiều lần như trước đây và khởi động lại phép đo. Bổ sung cho thang 30 phút và thang giây nhỏ của chronograph, Bugatti Atalante còn có hai thang tachymeter riêng biệt – một cho những sự kiện diễn ra nhanh và một cho những sự kiện chậm hơn, như chạy bộ hay chơi thể thao.

Thông số kỹ thuật Parmigiani Bugatti 43 Flyback chronograph. Máy: PF 335 Automatic Dự trữ năng lượng: 50 giờ Tần số dao động: 28.800 lần/h (tương đương 4Hz) Số chân kính: 68 Hai hộp dây cót Chức năng: giờ, phút, flyback chronograph và lịch ngày Các phiên bản dành cho nam và nữ (bằng thép không gỉ, vàng hồng, đính kim cương).

donghofake.com