Bộ sưu tập đồng hồ Titanic-DNA

Bộ sưu tập đồng hồ Titanic-DNA do Cabestan chế tác vừa được Romain Jerome và Cabestan với 6 chiếc được thiết kế theo cơ sở của chiếc đồng hồ nổi tiếng Cabestan Winch  chất liệu được làm cho tất cả bộ sưu tập này là thép không gỉ điều đó nói lên sự táo baọ của Romain Jerome và Cabestan cùng với đó là sự liên hệ đến những đại dương trên Trái Đất.

Bộ sưu tập đồng hồ Titanic-DNA do Cabestan chế tác vừa được Romain Jerome và Cabestan với 6 chiếc được thiết kế theo cơ sở của chiếc đồng hồ nổi tiếng Cabestan Winch  chất liệu được làm cho tất cả bộ sưu tập này là thép không gỉ điều đó nói lên sự táo baọ của Romain Jerome và Cabestan cung với đó là sự liên hệ đến những đại dương trên Trái Đất.

Có thể nói sự ra đời của Titanic-DNA By Cabestan là thành quả của hai con người đầy nhiệt huyết, với tinh thần thay đổi cái mới của tương lai: đó là là nhà thiết kế Yvan Arpa – người táo bạo với ý tưởng phủ lên lớp sắt gỉ cho đồng hồ, chứa đựng nổi niềm cùng với con tàu Titanic huyền thoại; người thứ hai đó là Jean François Ruchonnet người đàn ông có cái đầu nhìn xa trông rộng, người đã đem ý tưởng chiếc đông hồ huyền thoại Cabestan Tourbillon của mình vào phiên bản đồng hồ này.

Điều quan trọng nhất để nói đến phiên bản đồng hồ này là mỗi mẫu đồng hồ lấy ý thưởng từ nột đại dương Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Bắc Băng Dương và Nam Cực. Trong khi đó chiếc thứ 6 để hoàn thiện hơn cho bộ sưu tập tác giả đã cho nó mang tọa độ 41°43’ 55’’ Bắc và 49°56’ 45’’ Tây. Và đây cũng là vị trí kinh hoàng điểm xảy ra thảm họa con tầu Titanic.  Cùng với đó có thể nói sự ra đời của bộ sưu tập này là sự kết hợp giưa hai tinh thần sáng tạo và hai tầm nhìn cách tân.

Điều mà các bạn chưa  biết đó là Romain Jerome đã lấy sắt gỉ và hòa trộn giữa thép lấy từ con tàu Titanic dưới đáy đại dương ở độ sâu 3.840m và thép được cung cấp từ xưởng đóng tàu Harland & Wolff ở Belfast, nơi con tàu Tiatnic đã được đóng gần một thế kỷ trước làm vật liệu đặc biệt cho thân đồng hồ.

Sức sống của mỗi chiếc đồng hồ  trong bộ sưu tập Titanic-DNA Cabestan là bộ máy CL 001.1 RJ , điểm đặc biệt của bộ máy này là bánh răng thứ ba dựa trên thiết kế bánh răng trong trục truyền động của động cơ con tầu Titanic.
Mỗi chiếc đồng hồ sử dụng chất liệu và màu sắc khác nhau theo tên từng đại dương. Riêng chiếc mang tọa độ 41°43’ 55’’ Bắc và 49°56’ 45’’ Tây có màu đen tuyền để tưởng nhớ đến những nạn nhân của thảm họa này.

donghofake.com