Calibre 9800 MC Bộ Máy Mới Của Hãng Cartier

Từ xưa đến nay công nghệ tourbillon, là giải pháp của những nhà sản xuất đồng hồ trên thế giới, nhằm chống lại trọng trường làm thay đổi vị trí trung tâm bánh lắc ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ.

Calibre 9800 MC là một bộ máy được phát triển bởi hãng Cartier, danh tiếng chuyên sản xuất những mẫu đồng hồ cao cấp, bộ máy với 4 phát minh được cấp bằng sáng chế này được Cartier nghiên cứu trong vòng 5 năm là giải pháp tối ưu có tính bù trừ nhằm tránh ảnh hưởng của trọng trường.

Chiếc đồng hồ mới Rotonde de Carrtier Astrorégulateur được lắp bộ máy này chứng thực lời cam kết sâu sắc của Cartier trong lĩnh vực đồng hồ cao cấp.

Bù trừ những ảnh hưởng của trọng trường luôn luôn là thách thức lớn nhất của ngành đồng hồ. Các nhà thiết kế và thợ đồng hồ tại Cartier Manufacture ở La Chaux-de-Fonds, đã phát minh ra một bộ máy mới co thể thay thế tourbillon, sản phẩm mới này có trọng tâm quả lắc hoàn toàn độc lập giúp nó không bị ảnh hưởng của trọng trường làm thay đổi trọng tâm khi xoay giúp cho đồng hồ có độ chính xác hoàn hảo.

Trong chiếc 9800 MC Astrorégulateur, cơ cấu hồi, bánh lắc, và kim giây được đặt trên một rotor ở một vị trí riêng biệt nhằm tránh ảnh hưởng của trọng trường, rotor này chứa số lượng thành phần cao hơn 5 lần so với tourbillon.

Khi người đeo chuyển động, những chuyển động này sẽ làm ảnh hưởng đến bộ máy của đồng hồ, vì thế những nhà sáng chế của Cartier đã phát minh ra hai bộ vi sai nhằm thay đổi những chuyển động từ cổ tay người đeo đến rotor thành một tốc độ không đổi giúp đồng hồ nâng cao hiệu quả đo thời gian chính xác.

Một khối quán tính bằng platinum đã được tích hợp vào rotor, giúp đồng hồ tự động lên dây, việc này cũng được thực hiện thật khác thường dù quay theo hướng nào thì bộ máy vẫn được lên dây đầy đủ.

Thân vỏ đồng hồ bằng hợp kim niobium-titanium, Cartier đã lựa chọn chất liệu Hợp kim niobium-titanium siêu nhẹ giúp giảm trọng lượng chỉ còn 55g cho cảm giác thoải mái khi đeo, chất liệu này cũng có tác dụng chống shock.

Hãng Cartier quyết định chỉ sản xuất 50 chiếc Rotonde de Cartier Astrorégulateur.

donghofake.com