Bộ sưu tập mới Zenith New Vintage 1969 của Zenith

Năm 1969 là năm diễn ra sự kiện đánh dấu một bước tiến mới của nhân loại, khi con người đặt bước chân đầu tiên lên mặt trăng, giúp cho chúng ta có một cái nhìn toàn diện hơn về vũ trụ bao la và đầy bí ẩn kia.

Ra đời năm 1969 El Primero 400, chiếc đồng hồ này nhanh chóng trở thành biểu tượng trong ngành chế tác đồng hồ, đưa hãng Zenith lên tầm cao mới trong ngành công nghiệp đồng hồ thời bấy giờ.

El Primero là một tác phẩm của sự đổi mới. Sự tích hợp hoàn hảo của nó cho phép bộ máy chiếm giữ một không gian rất nhỏ nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác. Vị trí của mỗi bệ đỡ, mỗi bánh răng và mỗi thành phần đều được tối ưu hóa, bánh răng hình trụ, cơ   chế vận hành chronograph, sự kết hợp hoàn hảo này giúp bộ máy thực hiện những lệnh từ nút bấm một cách chính xác nhất.

El Primero, biểu tượng của sự xuất sắc, bộ máy đồng hồ chronograph automatic đầu tiên có thể đo được thời gian với độ chính xác đến 1/10 giây.

Chiếc El Primero là bộ máy chronograph duy nhất có thể đo thời gian với độ chính xác là 1/10 giây. Với bánh lắc 36.000 lần/h với độ chính xác là tuyệt đối được kiểm định bởi COSC.

Chính xác và tinh tế El Primero, với công nghệ trang trí hàng đầu sự tinh tế đạt đến độ hoàn mĩ, nó chứng minh cho ngành công nghiệp đồng hồ có lịch sử hàng trăm năm, với những cải tiến về mặt kỹ thuật cùng kiểu dáng sang trọng, El Primero là cơ sở cho những model hiện nay của dòng sản phẩm tiên tiến 4000 với những complication mới, và chiếc Open (4021) là một ví dụ xuất sắc nhất cho dòng sản phẩm này.

Tourbillon, Open, Power Reserve, Grande Date, Flyback là những complication, đã được nghiên cứu phát triển và hoàn thiện trên bộ máy này, khoảng 5 năm về trước không ai ngờ được rằng complication, này lại có thể áp dụng trên bộ máy có tần suất cao như vậy.

Bộ máy El Primero, được phát triển trong vòng 9 tháng và hơn 20 người thợ đồng hồ lành nghề hoàn thiện nó với trên 18 chất liệu kim loại khác nhau.

Ngày nay bộ máy El Primero, được áp dụng trên đa số những sản phẩm của hãng Zenith, thậm chí bộ máy còn là nguồn cảm hứng cho những bộ sưu tập như : Academy, Chronomaster, Class, Defy cho đến Port Royal, Star và Starisssme.

Năm 2009 hãng Zenith kỉ niệm  40 năm ngày khai sinh ra bộ máy huyền thoại El Primero, trong dịp này hãng cũng giới thiệu 2 mẫu đồng hồ mới là Originals và New Vintage 1969.

những series đặc biệt này được đặt tên là 469 để kỷ niệm năm sinh của chiếc đồng hồ đầu tiên. Bộ máy automatic Date Chronograph được tạo thành từ 278 chi tiết và 31 chân kính. Thiết kế thân được làm từ ba kim loại: thép, vàng hồng và titanium.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Zenith, ông Thierry Nataf đã tuyên bố trước mọi người rằng: Chúng tôi sẽ làm lại những phiên bản bằng thép không gỉ, chế tạo một phiên bản bằng vàng tinh khiết và mang đến cho thế kỷ 21 một phiên bản titanium.

Series đầu tiên có tên The Originals, series thứ 2 có tên là New Vintage 1969, kết hợp cùng những model được lấy cảm hứng từ mẫu đồng hồ đầu tiên.

donghofake.com