5 Chiếc Đồng Hồ Đi Vào Lịch Sử Không Gian Vũ Trụ

Những chiếc đồng hồ được các nhà du hành đeo trong buổi bình minh của ngành thám hiểm không gian không phải lúc nào cũng là những nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng mà cũng có thể là những nhãn hiệu đồng hồ rất bình dân.

Omega Speedmaster

Omega Speedmaster là chiếc đồng hồ được đeo trên tay của Buzz Aldrin khi ông hạ cánh xuống mặt trăng và đây là chiếc ođòng hồ đeo tay trong cuộc đi bộ của người Mỹ trong không gian và là đồng hồ đầu tiên được đeo trong chuyến thám hiểm mặt trăng của tàu Apollo 11.

Tag Heuer Stopwatch

Vào năm 1962,  nhà du hành vũ trụ John Glenn đã đeo chiếc đồng hồ bấm giờ mang mã hiệu 2915A của Tag Heuer khi đang lái con tàu Mercury-Atlas 6 “Friendship 7” thực hiện nhiệm vụ bay quanh quỹ đạo. Để có thể vừa với bộ đồ du hành, người ta đã phải chế sợi dây đeo co giãn cho nó. Chính vì thế mà Tag Heuer trở thành nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đầu tiên bay vào không gian.

Breitling Navitimer

Nhà du hành Scott Carpenter đã đeo chiếc Breitling Navitimer trên con tàu Aurora 7 Misson vào 24/05/1962. Đây cũng là chiếc đồng hồ vào không gian đầu tiên có hiển thị 24 giờ và cũng làn chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo bởi một người Mỹ trong không gian. Breitling sau đó đã quyết định tiếp tục sản xuất dòng đồng hồ này và đặt tên cho nó là Cosmonaute Navitimer.

Poljot Sturmanskie Sputnik

Poljot Sturmanskie Sputnik là đồng hồ đầu tiên được đeo vào trong không gian và được đeo bởi Yuri Gagarin khi ông bay một vòng quanh quỹ đạo trái đất trên con tàu Vostok và trở thành người đầu tiên bay ra ngoài không gian vào 12/04/1961.

Strela Chronograph

Chiếc đồng hồ Strela có khả năng ghi thời gian là chiếc đồng hồ được nhà du hành Alexi Leonov là người đầu tiên thực hiện cuộc đi bộ trong không gian năm 1965. Ông đã đi 12 phút 9 giây bên ngoài tàu vũ trụ. Chiếc Strela Chronograph bị ngừng sản xuất vào năm 1979.